Món ăn 3 miền Bắc - Trung - Nam tại Cơm Niêu Thiên Lý

Sự phong phú đa dạng ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam mang những nét đặc trưng riêng trong văn hoá ẩm thực Việt Nam, có thể nói nền ẩm thực ba miền đã chịu nhiều tác động mạnh mẽ từ nhiều yếu tố, đặc biệt là lịch sử, tự nhiên và con người hôm nay chúng ta hãy cùng Cơm Niêu Thiên Lý Khám phá món ăn trong từng vùng miền Bắc -Trung- Nam. 

Tổng quan về ẩm thực 3 miền Bắc-Trung-Nam.

Ẩm thực là một từ ngữ bao hàm chỉ những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu pha trộn lại với nhau theo  khẩu vị phù hợp từng vùng miền. 

Văn hóa ẩm thực ba miền Việt Nam chịu ảnh hưởng về phong tục, tập quán, thói quen, địa lý, điều kiện khí hậu và đặc biệt là quan niệm của con người. Chạy dọc theo đất nước hình chữ S từ Bắc đến Nam với 63 tỉnh thành và 54 dân tộc anh em, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, hoang dã nhưng lại vô cùng tinh tế không thua kém các nước trên thế giới. Đến với Cơm Niêu Thiên Lý chúng ta sẽ được thưởng thức đủ vị của từng miền trong từng món ăn. 

Giới thiệu món ăn 3 miền Bắc-Trung-Nam tại cơm niêu Thiên Lý

Nhà hàng Cơm Niêu Thiên Lý hiện đang phục vụ gần 100 món 3 miền chế biến từ cá, bò, gà, rau... và một số loại canh. 

Điều đặc biệt cơm thiên lý là cơm được đựng bằng niêu và điểm nhấn là hạt gạo dẻo vừa đủ độ ẩm, thơm ngon, dẻo ngọt đây là điểm nhấn giúp nhà hàng giữ chân khách hàng và có một lượng khách hàng trung thành.Với lớp cháy bên ngoài có độ mỏng vừa phải không dầy, giòn tan khiến khách hàng ăn vào nhớ mãi lưu luyến. 



Ẩm thực miền Trung tại cơm Niêu Thiên Lý.

Nói về ẩm thực miền trung không thể bỏ qua sự nhã nhặn, tỉ mỉ trong từng món ăn của xứ Huế.Ẩm thực Trung mang vị đặc trưng là cay và mặn, tuy nhiên họ cũng thích cả vị ngọt nhưng chỉ ở mức vừa phải, và những món ăn của họ tuy đơn giản nhưng theo quan niệm món ăn đậm đà mới ngon phù hợp với khẩu vị của họ . Thịt luộc cà pháo mắm tôm là một trong những món ăn miền đặc trưng của miền Trung.Đây là món ăn rất kén với những người không biết ăn mắn và nó sẽ món khoái khẩu của rất nhiều người ăn được mắm tôm đây là món các bạn nên thử khi ăn tại Cơm Niêu Thiên Lý.  


Ẩm thực miền bắc tại cơm niêu Thiên Lý 

Khác với ẩm thực miền Trung và Nam ẩm thực Bắc lại có hương vị vừa phải, thanh đạm nhẹ nhàng nhưng lại mang màu sắc sặc sỡ, không đậm vị cay ngọt béo. Ẩm thực Bắc chỉ sử dụng chủ yếu là nước mắm pha loãng và mắm tôm ăn kèm. 


Ẩm Thực miền Nam. 

Ẩm thực miền Nam luôn đa dạng nhiều món ăn tại Thiên Lý do khẩu vị đặc trưng của người nam bộ thiên về vị ngọt, những món ăn được ưa chuộng đối với miền nam những món kho tộ canh chua đây là những món khoái khẩu họ ăn từng ngày. 

Kết Luận 

Cơm niêu Thiên lý là một nhà hàng kết hợp được các món ăn Bắc Trung Nam của từng vùng miền, có đa dạng món ăn phù hợp với khẩu vị từng vùng miền nên Cơm Niêu Thiên Lý là nơi đáng lưu lại để đến trải nghiệm ẩm thực vùng miền.

Thông tin liên hệ 


Gmailhotro@comnieuthienly.vn

Chi Nhánh đại diện: 74 nguyễn thị thâp phường tân hưng quận 7






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ quán Cơm niêu Thiên Lý ngon nổi tiếng khắp Sài Gòn

Vì sao chọn nhà hàng cơm niêu Thiên Lý

Ở Sài Gòn Ăn Món Gì Ngon - Cùng Ghé Nhà Hàng Cơm Niêu Thiên Lý